giá quảng cáo Google Adwords, Bảng giá Seo, trung tâm anh ngữ, Anh văn giao tiếp, Quảng cáo Google Adwords, dịch vụ Seo, Seo website, Bảng giá Seo website, Quảng bá website, Đào tạo Seo
Mr Linh 01222334449 Ms Oanh: 01688809015 - Bình Định Mr Linh 01222334449 Email: giaiphapthuonghieu.org@gmail.com
Home » » Sài Gòn "ngan ngát" Trung tâm ngoại ngữ

Sài Gòn "ngan ngát" Trung tâm ngoại ngữ

Sau ấn tượng đầu tiên về những tòa nhà cao tầng, kiến trúc hiện đại, thì số lượng các trung tâm ngoại ngữ ở SG có lẽ khiến mọi người phải “hoa mắt chóng mặt”.

Trước nhu cầu của thời đại, ngoại ngữ đóng một vai trò rất quan trọng. Biết sử dụng ngoại ngữ sẽ là một lợi thế rất lớn để phát triển sự nghiệp. Do đó, không chỉ ở SG mà ở tất cả các tỉnh, thành phố lớn, người người đua nhau học ngoại ngữ. Nhưng phải khẳng định rằng, không ở nơi đâu có số lượng trung tâm ngoại ngữ nhiều, phong phú, đa dạng như ở SG.
Hầu hết trường đại học nào cũng mở thêm trung tâm đào tạo ngoại ngữ và tin học. Nhưng những trung tâm ngoại ngữ như thế này, học viên chủ yếu là sinh viên. Những người đi làm và phụ huynh không đăng kí cho con em học ngoại ngữ ở các trung tâm này bởi vì họ không mấy tin tưởng vào chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất ở đây. Tuy vậy, các trung tâm với biển hiệu các trường đại học vẫn không ngừng mọc lên từng ngày ở SG, rất khó kiểm soát về chất lượng giảng dạy tại các trung tâm này.

Một số lượng rất lớn các trung tam anh ngu ở SG là do tư nhân mở ra mà cái nào cũng rất hoành tráng, cũng được quảng cáo là chất lượng hàng đầu, độc quyền về các phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiện đại nhất…Đường phố SG “loạn” các biển hiệu: Trường ngoại Âu châu, Ngoại ngữ Âu- Mỹ, Ngoại ngữ Á- Âu, Ngoại ngữ Đông- Âu, Ngoại ngữ Liên Âu- Mỹ- Úc…Và trung tâm nào nhìn ngoài vào cũng được trang hoàng rất khang trang và bề thế nhưng chất lượng chẳng biết đâu mà lần! Nhiều người mất oan hàng triệu đồng đăng kí học tiếng Anh tại các trung tâm “mác ngoại” vì cứ nghĩ cơ sở vật chất hiện đại, chắc chắn chất lượng cũng sẽ phải là “hạng ngoại”. Nhưng chỉ khi vào học 1-2 buổi, người học đã bị “vỡ mộng” bởi vì đội ngũ giáo viên được nói là tuyển chọn kỹ lượng nhưng thực chất giáo viên bản ngữ là những anh Tây ba lô, khách vãng lai có cái mác bản ngữ mà không cần bằng cấp hay nghiệp vụ sư phạm. Giáo viên Việt Nam thì toàn là sinh viên trẻ, nhiệt tình có thể có nhưng trình độ “có vấn đề”. Nhiều người dạy tiếng Anh mà phát âm sai cơ bản, không có phương pháp truyền dạy hợp lý. Đấy là chưa kể có những trung tâm gắn “mác ngoại” bằng cách tự ý trưng biển gắn với tên các tổ chức uy tín hay giảng viên nổi tiếng để lừa bịp những người học “sính ngoại”. Đấy là lí do vì sao nhiều người bỏ rất nhiều tiền học tiếng Anh tại các trung tâm này nhưng trình độ tiếng Anh vẫn dậm chân tại chỗ, thậm chí thụt lùi.
Nói thế không có nghĩa là SG chỉ toàn là trung tam anh ngu “dởm”. Ở SG cũng có rất nhiều địa chỉ học tiếng Anh đáng tin cậy. Tuy nhiên, có một xu hướng rằng các trung tâm dạy tiếng Anh có chất lượng tốt, thường không khuếch trương hình ảnh, dịch vụ như các trung tâm dán mác ngoại. Vì khả năng quảng cáo, tiếp thị hấp dẫn nên một lượng lớn những người học không cập nhật được thông tin thường dễ bị ngộ nhận về chất lượng giảng dạy tại các trung tâm có vẻ bề ngoài hoành tráng.
Dẫn chứng cụ thể ấy là quảng cáo của “Trường ngoại ngữ không gian” viết rằng họ là cơ sở độc quyền phương pháp phản xạ. Tuy nhiên, thực tế phương pháp này không hề mơívì đã có từ những năm 50, 60 của thế kỷ trước nhưng cũng gây rất nhiều tranh cãi trong giới chuyên môn, không thể áp dụng máy móc. Những quảng cáo kiểu như thế này gây ra sự nhiễu thông tin đối với người học khiến họ khó khăn trong việc nhận ra đâu là nơi thực sự chất lượng.
Rõ ràng xu hướng thương mại hóa đã làm các trung tâm đặt lợi ích tối thượng là thu hút càng nhiều học viên càng tốt. Họ không quan tâm đến chất lượng giảng dạy mà chỉ chú trọng khâu quảng cáo tiếp thị, với những chiêu quảng cáo rất kêu, thậm chí “lộng ngôn”.
Một lời khuyên dành cho những người thực sự muốn học và sử dụng ngoại ngữ: nên tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi đăng kí một khóa học tiếng Anh có chất lượng. Không nên chạy theo “mác ngoại”. Bạn nên đầu tư để học một khóa học tại các cơ sở có uy tín lâu năm. Dù học phí ở đó có thể cao nhưng học một lần với hiệu quả cao còn hơn mất nhiều thời gian và công sức để lai rai học nhiều cua rẻ tiền mà kém chất lượng.
Theo kinh nghiệm của những người cho biết, ở SG các địa chỉ dạy tiếng Anh có uy tín và chất lượng phải kể đến là Bộ ngoại giao, Trung tâm ngoại ngữ của Khoa Ngoại ngữ Trường ĐHSP. TPHCM hoặc trường ĐH Quốc tế SG...Bạn có thể tìm hiều thêm thông tin để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.
Trung tâm Anh ngữ I-CLC
Lầu 5, tòa nhà M-H, 728-730 Võ Văn Kiệt, Quận 5
Tel:  08.39225.990
Email:    info@i-clc.edu.vn
Web:     www.i-clc.edu.vn
Tel 08 39225 990 Hotline 0918 343 393  để biết thông tin ghi danh và đăng ký. 
Tạo khung comment G+ cho blogger->Seo website top 1 Google nhanh ->Quảng cáo trực tuyến hiệu quả
Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus
Trung tâm anh ngữ | Anh văn giao tiếp | Quảng cáo Google Adwords | Dịch vụ Seo | Seo website | Bảng giá Seo website | Quảng bá website | Đào tạo Seo