giá quảng cáo Google Adwords, Bảng giá Seo, trung tâm anh ngữ, Anh văn giao tiếp, Quảng cáo Google Adwords, dịch vụ Seo, Seo website, Bảng giá Seo website, Quảng bá website, Đào tạo Seo
Mr Linh 01222334449 Ms Oanh: 01688809015 - Bình Định Mr Linh 01222334449 Email: giaiphapthuonghieu.org@gmail.com
Home » » Chất lượng học tại các trung tâm tiếng anh

Chất lượng học tại các trung tâm tiếng anh

Các trung tâm tiếng Anh đang ngày càng phát triển mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh của mọi người. Chất lượng các trung tam anh ngu này đang dần được cải thiện nhưng vấn đề đặt ra hiện nay là liệu người học đã biết cách tận dụng khoảng thời gian học tại các trung tâm tiếng Anh này hay chưa?

Chất lượng các trung tam anh ngu , nhất là các trung tâm tiếng Anh, hiện nay đang được cải thiện một cách đáng kể. Trung tâm tiếng Anh nào cũng cố trang bị cho lớp học của mình những trang thiết bị hiện đại như điều hòa nhiệt độ, TV, máy chiếu…, thậm chí ở một số nơi, học viên còn được lướt Net “free” để nâng cao chất lượng tiếng Anh của mình.


Ngoài việc trang bị cơ sở vật chất, các trung tâm tiếng Anh cũng đã chú trọng hơn đến chất lượng dạy học. Giáo viên tại trung tâm tiếng Anh có thể bao gồm cả những người có kiến thức sâu rộng và khả năng sư phạm cao, có cả những giảng viên đến từ các trường đại học danh tiếng người bản ngữ… Hiện nay ở Hà Nội có 3 loại trung tâm tiếng Anh để lựa chọn: loại thứ nhất là các trung tâm tiếng Anh đã có uy tín như Apolo, New Star, Hội đồng Anh… Chất lượng dạy và học tại các trung tâm này khá tốt.

Nhưng để có thể cầm trong tay tấm thẻ học viên của Hội đồng Anh hay Apolo không hề đơn giản bởi học phí tại đây thường khá cao. Tại Hội đồng Anh, mỗi khóa học trong vòng 11 tuần, mỗi tuần 2 buổi với giá 270 USD (khoảng hơn 4 triệu VND), như vậy mỗi buổi học khoảng 200.000 đồng. Vì giá thành cao nên số lượng người đăng ký học tại đây không nhiều.

Kế đến là những trung tam anh ngu có giá thành hợp với túi tiền của nhiều người hơn như LEC, trung tâm ngoại ngữ UNESCO… Bạn chỉ cần bỏ ra trên dưới 1 triệu đồng là đã có thể đăng ký học một khóa học kéo dài 3 tháng. Chất lượng của những trung tâm tiếng Anh này cũng khá tốt, giá thành lại rẻ nên hiện nay đang thu hút được rất nhiều người theo học.

Còn loại cuối cùng là những trung tâm tiếng Anh được mở ra tại các trường đại học và một số trường cấp 1,2,3. Nhưng các trung tâm dạng này đang ngày càng ít đi vì chất lượng dạy cũng như các trang thiết bị học tập đều rất kém, số lượng người đăng ký học cũng đã giảm đi đáng kể.

Nhu cầu của con người đã được đáp ứng với rất nhiều hình thức khác nhau và chất lượng cũng đa dạng không kém. Nhưng không phải ai cũng trung thành với mục tiêu nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình. Những lớp học tại các trung tâm tiếng Anh lớn luôn sôi nổi bởi những cuộc đối thoại với nhiều chủ đề khác nhau.

Có những người tham gia nhiệt tình và bạo dạn nói, thẳng thắn đưa ý kiến của mình và không ngại mỗi khi nói sai. Nhưng có những người cả buổi học chỉ ngồi nghe các bạn cùng lớp “sì sồ” mà không nói một lời nào.

Tại lớp học tiếng Anh trình độ P2 ở trung tâm tiếng Anh UNESCO, trong khi các học viên sôi nổi với giờ học của giảng viên người Canada thì có một học viên khoảng 30 tuổi ngồi im lặng từ đầu giờ, thỉnh thoảng thầy hỏi thì anh chỉ nói vài câu không sõi và vốn từ thì rất ít. Có lẽ học viên này đã đi làm và muốn nâng cao khả năng ngoại ngữ theo kiểu .. của mình.

Cũng tại trung tâm tiếng Anh UNESCO, khoảng 19g20 mỗi tối thứ 2,4,6, một cô bé lớp 10 được bố chở đến bằng chiếc xe Honda @ để vào học lớp từ 19g30 đến 21g. Rất xinh xắn với những bộ quần áo thời trang, mái tóc ép thẳng, cô bé vào lớp hết soi gương lại lấy truyện tranh ra đọc, thỉnh thoảng lại quay sang “buôn” chuyện với cô bạn bên cạnh. Và giờ học cũng kết thúc, sách chưa kịp mở ra lại được cất vào một chiếc balô Nike màu đen đắt tiền. Chiếc xe @ màu trắng đã đứng chờ sẵn bên đường.

Người bố chắc hẳn đang cảm thấy rất yên tâm rằng, khi chở con gái tới trung tâm tiếng Anh, nghĩa là con gái của mình đã bỏ ra khoảng thời gian quý giá để thu nạp kiến thức chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại đầu năm sau. Liệu một năm nữa, trình độ tiếng Anh của cô bé lớp 10 này sẽ như thế nào nếu mỗi buổi học tại trung tâm tiếng Anh này của cô chỉ là những giờ giải trí với truyện tranh và gương lược?

Người ta vẫn thường đổ lỗi cho trung tâm tiếng Anh thiếu chất lượng, thầy kém, cơ sở vật chất nghèo nàn… đã khiến cho khả năng ngoại ngữ của học viên không được nâng cao. Chuyện đó đã trở thành xưa cũ. Hiện nay, đến với các trung tâm tiếng Anh này, nhiều khi người ta còn phải cân nhắc liệu mình có đủ khả năng cả về kinh tế lẫn trình độ để theo học hay không?

Chính vì thế mà rất nhiều người đã tận dụng triệt để và hiệu quả thời gian ở các lớp tại các trung tâm tiếng Anh vào buổi tối để trau dồi kiến thức, để được nói nhiều hơn, được học hỏi từ các giảng viên giỏi. Trình độ và khả năng giao tiếp vì thế mà tăng lên rõ rệt sau mỗi khoá học. Nhưng không phải ai cũng làm được như vậy. Nhiều người đã lãng phí cả thời gian và tiền bạc ở những trung tâm tiếng Anh này. “Cung” đã đủ “cầu” nhưng dường như “cầu” đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu ảo?

Tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung đang dần trở thành tấm phiếu thông hành trên con đường hội nhập. Nâng cao trình độ ngoại ngữ tại các trung tâm ngoại ngữ nói chung và trung tâm tiếng Anh nói riêng là một việc làm tương đối đơn giản và khả thi bởi hiện nay số lượng và chất lượng của các cơ sở này đang được cải thiện một cách rõ rệt.

Chưa bàn kỹ về chất lượng dạy, chỉ xin nhìn ở khía cạnh người học đã thấy rất nhiều chuyện phải bàn. Đừng đổ lỗi cho các điều kiện khách quan, hãy xem xét lại ý thức học tập của chính mình rồi mới nên đánh giá các trung tâm tiếng Anh ấy, kẻo lại vướng vào cảnh “trách người chả nghĩ đến ta”!!

Trung tâm Anh ngữ I-CLC
Lầu 5, tòa nhà M-H, 728-730 Võ Văn Kiệt, Quận 5
Tel:  08.39225.990
Email:    info@i-clc.edu.vn
Web:     www.i-clc.edu.vn
Tel 08 39225 990 Hotline 0918 343 393  để biết thông tin ghi danh và đăng ký. 
Tạo khung comment G+ cho blogger->Seo website top 1 Google nhanh ->Quảng cáo trực tuyến hiệu quả
Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus
Trung tâm anh ngữ | Anh văn giao tiếp | Quảng cáo Google Adwords | Dịch vụ Seo | Seo website | Bảng giá Seo website | Quảng bá website | Đào tạo Seo